Xử lý vi phạm của cửa hàng Mr.Sạch

Chủ nhật - 21/07/2013 11:14
Sau hàng loạt những vi phạm mang tính hệ thống của các cửa hàng bán lẻ mang tên Mr.Sạch thuộc công ty TNHHDV Thương mại Quốc Tế Victory Asian – là thành viên của PGS, có địa chỉ tại 55 Trần Nhân Tông – Hà Nôi. Mặc dù Ban Điều Phối PGS đã cố gắng thuyết phục, nhắc nhở, lập biên bản yêu cầu sửa đổi…

Kính gửi:       - Liên nhóm hữu cơ Lương Sơn và Thanh Xuân

                                         - Các công ty/cửa hàng thành viên PGS Việt Nam

                                         - Quý khách hàng đã và đang tin tưởng sử dụng sản phẩm rau hữu cơ PGS

Sau hàng loạt những vi phạm mang tính hệ thống của các cửa hàng bán lẻ mang tên Mr.Sạch thuộc công ty TNHHDV Thương mại Quốc Tế Victory Asian – là thành viên của PGS, có địa chỉ tại 55 Trần Nhân Tông – Hà Nôi. Mặc dù Ban Điều Phối PGS đã cố gắng thuyết phục, nhắc nhở, lập biên bản yêu cầu sửa đổi… nhưng trong 6 tháng qua, từ những vi phạm về ghi nhãn “Thực phẩm hữu cơ” tràn lan cho tất cả các sản phẩm không phải là hữu cơ, cửa hàng Mr. Sạch đã có những vi phạm ngày càng nghiêm trọng hơn: đó làđã lấy rau thông thường từ tỉnh Hà Nam đưa vào bao bì có in nhãn “HỮU CƠ” cùng logo PGS của liên nhóm hữu cơ Thanh Xuân và Lương Sơn để bán như là rau hữu cơ. Đây là hành vi nghiêm trọng vi phạm đạo đức của người kinh doanh nói chung và làm ảnh hưởng đến uy tín và tính minh bạch của toàn bộ hệ thống PGS hữu cơ nói riêng.

 

Ngày 14/7/2013, Ban điều phối PGS đã có cuộc họp bất thường và đã đồng thuận quyết định đình chỉ tư cách thành viên PGS Việt Nam trong vòng 1 năm đối với Công ty TNHHDV Thương mại Quốc tế Victory Asian – Mã số PGS: 2012-T005, là đơn vị chủ quản hệ thống cửa hàng Mr.Sạch kể từ ngày 19 tháng 7 năm 2013.

 

 

Để đảm bảo cho người tiêu dùng cũng như nông dân hữu cơ chân chính không bị lợi dụng, BĐP yêu cầu tất cả các công ty thành viên cùng 2 liên nhóm hữu cơ Thanh Xuân và Lương Sơn ngừng cung cấp rau hữu cơ PGS cho các cửa hàng mang tên Mr. Sạch.

Để bảo vệ uy tín của hệ thống PGS hữu cơ mà tất cả các thành viên nông dân và thương nhận đang nỗ lực giữ gìn bằng chính sự minh bạch từ  mỗi người nông dân sản xuất đến từng cửa hàng thành viên, Ban Điều phối PGS Việt Nam xin trân trọng thông báo và đề nghị các công ty thành viên, và 2 Liên nhóm nghiêm túc phối hợp thực hiện các điều khoản trong quyết định xử phạt Mr. Sạch (có gửi kèm theo)

Chúng tôi kêu gọi tất cả các thành viên PGS là nông dân, thương nhân, người tiêu dùng khi có bất cứ sự nghi ngờ nào về tính minh bạch của sản phẩm rau hữu cơ, hãy phản ánh kịp thời tới đường dây nóng của các liên nhóm sản xuất có in trên bao bì sản phẩm hoặc về BĐP PGS, số ĐT: 0904284388 để kịp thời xác minh và xử lý.

Trân trọng thông báo!                                                                                BAN ĐIỀU PHỐI PGS VIỆT NAM

                                                                                                                                   Trưởng ban

                                                                                                                                        (Đã ký)

                                                                                               

                                                                                                                            Từ Thị Tuyết Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên và Đối tác
Bác Tôm
Rau Tràng An
CODAS
Tâm Đạt Hữu Cơ
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây