Thống nhất ghi nhãn sản phẩm hữu cơ PGS

Thứ hai - 17/06/2013 03:25
Ngày 14 tháng 6 năm 2013, Tại văn phòng Hiệp Hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam, BĐP PGS hữu cơ Việt Nam đã tổ chức cuộc họp thống nhất quy cách ghi nhãn và quy định sử dụng dấu hiệu nhận biết hữu cơ PGS trên bao bì sản phẩm. Về dự cuộc họp có trưởng các liên nhóm sản xuất hữu cơ và quản lý chứng nhận tại 2 khu vực Sóc Sơn và Lương Sơn, 14 công ty và cửa hàng thành viên đang kinh doanh các sản phẩm hữu cơ PGS, HTX sản xuất hữu cơ Bái Thượng và lãnh đạo Hội Nông dân huyện Sóc Sơn là nơi đang quản lý nhãn hiệu tập thể “Hữu cơ Sóc Sơn”.
Hop ghi nhan 2013
Hop ghi nhan 2013

Tiến Sĩ Hà Phúc Mịch – Phó Chủ tịch Trung Ương Hội Nông dân Việt Nam – Chủ tịch Hiệp Hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOA) đã đến gặp gỡ và có đôi lời chia sẻ động viên tới các thành viên PGS tham gia cuộc họp là những người tiên phong, dám đương đầu với khó khăn thách thức vì một xã hội tốt đẹp hơn. Chủ tịch cũng cho biết một số các hoạt động của VOA trong tương lai gần và bày tỏ mong muốn các công ty là điểm kết nối người nông dân với người tiêu dùng, sẽ tiếp tục đoàn kết vì một nền hữu cơ Việt Nam minh bạch, góp phần cải thiện các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

 

Ts.Hà Phúc Mịch phát biểu tại cuộc họp

 

 

Kết thúc cuộc họp, các thành viên đã cùng nhất trí:

*  Vì nhà nước chưa có hệ thống chứng nhận đảm bảo cho các sản phẩm hữu cơ cho thị trường nội địa, vì thế hệ thống Đảm bảo có sự tham gia PGS là hệ thống chứng nhận tự nguyện duy nhất đảm bảo chất lượng hữu cơ cho thị trường nội địa. Vì thế, chỉ các sản phẩm nội địa có chứng nhận PGS các công ty thành viên mới được ghi nhãn là sản phẩm “Hữu cơ”. Các sản phẩm nội địa chưa được chứng nhận hoặc đang trong thời kỳ chuyển đổi sẽ được bán là sản phẩm “An toàn”    

*  Các sản phẩm hữu cơ PGS không được bán rời, phải được đóng gói cùng dấu hiệu nhận diện của PGS với đầy đủ thông tin của người sản xuất, người phân phối sản phầm và được bày bán riêng biệt với sản phẩm không phải hữu cơ

*  Các sản phẩm nội địa hoặc nhập khẩu được cấp chứng nhận từ các tổ chức chứng nhận hữu cơ Quốc Tế hợp pháp sẽ được bán là sản phẩm hữu cơ nhưng không được ghi nhãn là hữu cơ PGS cùng dấu hiệu nhận biết của hệ thống

 

Một mẫu bao bì đóng gói chung của hệ thống PGS sẽ được thiết kế và sớm gửi tới các thành viên để lấy ý kiến với hy vọng, một thông điệp chung của PGS sẽ được gửi tới người tiêu dùng một cách nhất quán thông qua các sản phẩm PGS ở tất cả các cửa hàng thành viên.

Tác giả: Ad.VNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên và Đối tác
Tâm Đạt Hữu Cơ
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bác Tôm
Rau Tràng An
CODAS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây