“Phiên chợ nông sản hữu cơ” tại Hà Nội

Thứ bảy - 22/08/2015 12:45
Ý tưởng về phiên chợ xuất phát từ hoạt động “Chợ phiên cuối tuần" của nông dân hữu cơ Đan Mạch, và sự thành công của SRD tổ chức phiên chợ cho nông dân hữu cơ tại Lào cùng với tinh thần của sự kiện “Đối thoại hữu cơ” được tổ chức vào tháng 2/2015.
Phiên chợ Nông sản Hữu cơ tại Hà Nội
Phiên chợ Nông sản Hữu cơ tại Hà Nội

Sáng ngày 9/8/2015, PGS cùng với sự giúp đỡ và hỗ trợ của Trung tâm phát triển Nông thôn bền vững(SRD), Trung tâm nghiên cứu giới, Gia đình & Môi trường trong phát triển (CGFED) đã phối hợp với Khu đô thị Nam Thăng Long Ciputra tổ chức Phiên chợ nông sản với mục đích giúp nông dân sản xuất hữu cơ PGS và nông dân trong các dự án phát triển của SRD và CGFED có thể trực tiếp mang các sản phẩm hữu cơ, sản phẩm lành, bản địa tới giới thiệu với cư dân Ciputra.

 

  Đáp ứng nhu cầu của cư dân Ciputra về thực phẩm an toàn khác như thịt cá, hải sản, hoa quả vv…tham gia phiên chợ còn có 2 doanh nghiệp Bác Tôm và Tâm Đạt là 2 trong số các doanh nghiệp thành viên PGS đang đứng cạnh nông dân, hỗ trợ giám sát và thu mua sản phẩm hữu cơ cung cấp trên thị trường Hà Nội.

            

 

Phiên chợ đầu tiên đã có những kết quả đáng khích lệ. Các sản phẩm được cư dân Ciputra hưởng ứng đón nhận. Hầu hết các mặt hàng nông dân mang đến đã được bán hết trong buổi sáng cho thấy sự quan tâm và tin tưởng của người dân đối với VSAT thực phẩm của phiên chợ. Mặc dù vậy, phiên chợ cũng rút ra nhiều bài học trong cách phối hợp tổ chức đặc biệt cho người nông dân khi mong muốn họ có cơ hội giao lưu trực tiếp với khách hàng nói chung và cư dân Ciputra nói riêng

Dự kiến phiên chợ sẽ được tiếp tục vào tháng 9/2015 sau khi các bên liên quan có sự chuẩn bị chu đáo từ những bài học kinh nghiệm rút ra ở phiên chợ đầu tiên

Nguồn: Ban Điều Phối PGS Việt Nam

Tác giả: Ad.VNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên và Đối tác
CODAS
Bác Tôm
Rau Tràng An
Tâm Đạt Hữu Cơ
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây