Hội thảo về PGS do ADB tổ chức

Chủ nhật - 09/03/2014 11:42
Hội thảo Phát triển PGS khu vực tiểu vùng sông Mekong (Greater Mekong Subregion) bao gồm 6 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanma, Thái Lan và Trung Quốc là một trong những hoat động của Chương trình cốt lõi phát triển nông nghiệp tại các nước tiếu vùng sông Mekong (GMS) do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) cùng Vụ hợp tác Quốc Tế Bộ Nông nghiêp & Phát triển Nông thôn (ICD) thực hiện.
IMG 4528 zpse738a169
IMG 4528 zpse738a169

 

 

Trong 3 ngày tại Hà Nội từ 4/3/2014 đến ngày 6/3/2014, các đại biểu tham dự hội thảo đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển PGS từ các nước trong khu vực và bàn về phát triển PGS tại Việt Nam. Ngoài các bài giới thiệu về mục tiêu mà dự án hướng tới của TS.Sunnata Setboonsarng - Chuyên gia cao cấp của ADB, hội thảo đã được nghe những tư vấn, chia sẻ của TS Mathew John,  lãnh đạo PGS Ấn Độ - Ban lãnh đạo, Hội đồng PGS IFOAM, và các chuyên gia khác từ  IFOAM và ADB định hướng cho phát triển PGS ở Việt Nam trong giai đoạn 2014 - 2015.

 

 

 

Bà Từ Tuyết Nhung – Trưởng Ban Điều Phối PGS Hữu cơ Việt Nam, đã được IFOAM lựa chọn là tư vấn viên cùng chuyên gia từ IFOAM để thực hiện các hoạt động nâng cao năng lực PGS trong các nước GMS.  Đại diện cho PGS hữu cơ Việt Nam, bà Nhung đã tham gia 3 ngày hội thảo và chia sẻ kinh nghiệm cũng như bài học rút ra trong 5 năm phát triển PGS tại Viêt Nam. Lãnh đạo các tổ chức Phi chính phủ quốc tế và địa phương như Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt nam (VOAA), ADDA, VECO, ACCD, Seed to Table …cũng như các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Nông Nghiệp, các khách hàng, Doanh nghiệp tư nhân và nông dân sản xuất cũng đã tới tham dự hội thảo, cùng thảo luận làm thế nào có thể mở rộng PGS ở Việt Nam cũng như vai trò của các bên liên trong việc thúc đẩy phát triển như một công cụ giám sát tới từng hộ nông dân không chỉ cho sản xuất hữu cơ mà cả các lĩnh vực khác, góp phần cải thiện vấn đề an toàn thực phẩm hiện nay.

 

 

 

Hội thảo kết thúc với những kết quả tốt đẹp như mong đợi và có nhiều ý kiến quý báu của các bên liên quan. Chúng ta hãy chờ đón sự khởi sắc của PGS qua sự nỗ lực tham gia của các địa phương cùng sự hỗ trợ to lớn từ ADB và ICD.

Tác giả: Ad.VNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên và Đối tác
CODAS
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bác Tôm
Tâm Đạt Hữu Cơ
Rau Tràng An
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây