Tiêu chuẩn PGS Việt Nam chính thức được IFOAM công nhận

Thứ hai - 09/09/2013 11:16
Ngày 04/09/2013, PGS Việt Nam đã chính thức nhận được thư thông báo từ IFOAM (Tổ chức Các phong trào Nông nghiệp Hữu cơ Quốc tế) rằng tiêu chuẩn PGS Việt Nam đã chính thức trở thành một thành viên trong gia đình tiêu chuẩn hữu cơ IFOAM.
PGS IFOAM
PGS IFOAM

Như vậy, tiêu chuẩn hữu cơ PGS là bộ tiêu chuẩn nội địa đầu tiên ở Việt Nam được công nhận ở cấp Quốc Tế bởi một tổ chức nông nghiệp hữu cơ uy tín nhất Thế Giới hiện nay. Đây là kết quả đáng trân trọng do các thành viên trong Ban Điều phối PGS và các Liên nhóm đã không ngừng học tập, cải tiến, trên nền tảng bộ tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCN10-2006 để xây dựng lên bộ tiêu chuẩn hữu cơ PGS hòa hợp với  các tiêu chuẩn chung của IFOAM.

 

 

Kết quả này cũng là một niềm vui lớn cho nền nông nghiệp hữu cơ non trẻ ở Việt Nam và khẳng định vị trí của Việt Nam đã được đánh dấu rõ nét trên bản đồ nông nghiệp hữu cơ thế giới. Đây cũng sẽ là một nguồn động lực lớn lao đối với những nông dân hữu cơ chân chính đang nỗ lực sản xuất ra những thực phẩm lành, bảo vệ môi trường sinh thái và sức khỏe cộng đồng, góp phần cải thiện vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.  Hy vọng với sự hỗ trợ từ IFOAM, Bộ Nông Nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam và các tổ chức Phi chính phủ, nông nghiệp hữu cơ Việt Nam sẽ ngày càng được mở rộng một cách chất lượng theo đúng tiêu chuẩn hữu cơ PGS Việt Nam.

PGS Việt Nam đã có thể chính thức sử dụng logo Organic IFOAM Family of Standards như một thành viên của gia đình tiêu chuẩn hữu cơ IFOAM.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên và Đối tác
Tâm Đạt Hữu Cơ
Rau Tràng An
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bác Tôm
CODAS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây