Hội thảo về Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Thứ ba - 28/02/2012 23:42
Ngày 28 tháng 02 năm 2012, bà Từ Thị Tuyết Nhung đã đại diện cho Dự án Nông nghiệp Hữu cơ ADDA-VNFU tham gia thuyết trình về Hệ thống PGS tại hội thảo “Thúc đẩy nghiên cứu và đẩy mạnh sản xuất Nông nghiệp Hữu cơ tại Việt Nam” do Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam tổ chức. Hệ thống PGS đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các đại biểu tham dự.

Hội thảo đã quy tụ những nhà khoa học, những doanh nghiệp và những tổ chức đi đầu trong phong trào nông nghiệp hữu cơ Việt Nam. Tại đây, các thành viên tham dự hội thảo đã chia sẻ những kiến thức quý báu về kỹ thuật sản xuất, thị trường cho sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, cùng thảo luận về những thuận lợi và khó khăn cho sự phát triển của Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam.

 

Phát buổi tại hội thảo, ông Nguyễn Trí Ngọc – Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ NN&PTNT nhấn mạnh nông nghiệp hữu cơ là bước đi tất yếu cho nền nông nghiệp bền vững và tạo ra những sản phẩm sạch cho người tiêu dùng, tuy nhiên, nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam chưa được Chính phủ quan tâm thích đáng và hầu như đang ở trong tình trạng tự phát. Tuy nhiên, ông Ngọc hy vọng rằng, buổi hội thảo sẽ có được những ý kiến xác đáng và hữu ích để tham mưu cho Bộ NN&PTNT trong việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

 

Mặc dù quy mô của hội thảo không lớn với số lượng đại biểu tham dự còn hạn chế, tuy nhiên đây cũng là một tín hiệu đáng mừng thể hiện sự quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước đến sự phát triển của nông nghiệp hữu cơ ở Việt Nam nói chung và cho những nông dân trong Dự án Nông nghiệp Hữu cơ ADDA-VNFU nói riêng.

 

Ms.Nhung giới thiệu hệ thống PGS

 

Ông Nguyễn Trí Ngọc phát biểu tại hội thảo

 

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên và Đối tác
Tâm Đạt Hữu Cơ
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bác Tôm
CODAS
Rau Tràng An
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây