HỘI NGHỊ THÀNH LẬP BAN ĐIỀU PHỐI PGS TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Thứ sáu - 14/10/2022 03:25
Thời gian qua, Thừa Thiên Huế đã triển khai có hiệu quả việc tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, trong đó có sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ trên các đối tượng cây trồng, vật nuôi để nâng cao năng suất, sản lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng đặc biệt được quan tâm. Những kết quả đạt được trong lĩnh vực sản xuất hữu cơ trong thời gian qua là đáng khích lệ.
HỘI NGHỊ THÀNH LẬP BAN ĐIỀU PHỐI PGS TẠI TỈNH THỪA THIÊN HUẾ

Ngày 07/10/2022, Hội Nông nghiệp Hữu cơ tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị thành lập Ban điều phối Hệ thống đảm bảo có sự tham gia trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ tại tỉnh Thừa Thiên Huế (gọi tắt Ban điều phối PGS Huế).

Đồng chí Nguyễn Long An, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT – Chủ tịch Hội Nông nghiệp hữu cơ tỉnh Thừa Thiên Huế đến dự và Phát biểu khai mạc Hội nghị.






 
Toàn cảnh hội nghị

Đến dự Hội nghị thành lập Ban điều phối PGS Huế có sự tham gia của Lãnh đạo các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ, cùng các Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên mình Hợp tác xã, Hội Nông dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thời gian qua, Thừa Thiên Huế đã triển khai có hiệu quả việc tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, trong đó có sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ trên các đối tượng cây trồng, vật nuôi để nâng cao năng suất, sản lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Những kết quả đạt được trong lĩnh vực sản xuất hữu cơ trong thời gian qua là đáng khích lệ.

Nông nghiệp hữu cơ làm thay đổi tư duy trong định hướng, hoạch định chính sách phát triển nông nghiệp hàng hóa theo hướng đa dạng hóa các phân khúc sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu tiêu dùng ngày càng cao của xã hội. Trên cơ sở đó, có định hướng đúng cho sự phát triển hài hòa giữa các sản phẩm nông sản cao cấp và sản phẩm đại trà.

Việc thành lập Ban điều phối PGS Huế, tạo ra một sân chơi lành mạnh gắn bó giữa các hội viên, tổ nhóm sản xuất nông sản hữu cơ, doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm hữu cơ trên địa bàn tỉnh là xu hướng tất yếu. Đồng thời, Ban điều phối PGS Huế được thành lập để đáp ứng thực tiễn đặt ra về nhu cầu Chứng nhận sản phẩm nông sản hữu cơ cho bà con nông dân. 

Hội nghị hôm nay đã ghi nhận nhiều ý kiến tham luận, thảo luận của các thành viên, các nhóm PGS và các chuyên gia cho Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban điều phối PGS cấp tỉnh.

Hội nghị đã tiến hành thống nhất quy chế hoạt động Ban điều phối PGS và tình hình nhân sự của Ban điều phối PGS Huế (Trưởng ban, Phó trưởng ban), Tổ thư ký, các bộ phận tư vấn kỹ thuật; Đánh giá, chứng nhận hữu cơ; Phát triển thị trường…. Theo đó, ông Hồ Đăng Khoa được bầu làm Trưởng ban Điều phối PGS Huế, cùng nhiều cán bộ cấp tỉnh được đưa vào các vị trí chủ chốt của Ban điều phối để thực hiện tốt công tác đánh giá, chứng nhận.

Phát biểu Kết thúc Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Long An, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT – Chủ tịch Hội Nông nghiệp hữu cơ tỉnh Thừa Thiên Huế chúc mừng các thành viên được bầu vào Ban Điều phối PGS Huế và Đồng chí Nguyễn Long An đã phát biểu luôn tin tưởng Ban điều phối PGS Huế sẽ dựa trên nguyên tắc tự nguyện, chia sẻ và cùng tham gia giám sát của hệ thống PGS bên cạnh với sự ra đời của Ban điều phối PGS cấp tỉnh, là thành viên của Liên minh PGS Việt Nam sẽ là động lực mạnh mẽ giúp hình thành thêm nhiều hệ thống PGS hữu cơ ở các xã, huyện, thị xã và thành phố Huế trong thời gian tới. 

 

Nguồn: PHÒNG CBTMNS – CHI CỤC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NL&TS TỈNH THỪA THIÊN HUẾ 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên và Đối tác
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Tâm Đạt Hữu Cơ
Bác Tôm
Rau Tràng An
CODAS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây