ĐẠI HỘI CHI HỘI NNHC - ĐH NÔNG LÂM HUẾ, ĐH HUẾ

Thứ hai - 05/09/2022 22:42
Ngày 13 tháng 8 năm 2022, Đại hội Chi hội Nông nghiệp hữu cơ Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế lần thứ I đã được tổ chức tại Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế. Đại hội vinh dự được đón tiếp và tham gia của toàn thể hội viên của Chi hội, cùng với khách mời là các nhà khoa học, doanh nghiệp, cán bộ của trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế, …
ĐẠI HỘI CHI HỘI NNHC - ĐH NÔNG LÂM HUẾ, ĐH HUẾ

            Chi hội Nông nghiệp hữu cơ Trường Đại học Nông lâm là một bộ phận của Hiệp hội NNHC VN, thực hiện nhiệm vụ của Hiệp hội, tập hợp và đại diện cho những hội viên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, nghiên cứu, ứng dụng khoa học, đào tạo nguồn nhân lực, chế biến kinh doanh và sử dụng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Chi hội tự nguyện đóng góp trí tuệ, công sức nhằm đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau trong các hoạt động có hiệu quả, góp phần xây dựng nền nông nghiệp hữu cơ phát triển bền vững, tiên tiến, hiện đại và hội nhập theo đúng chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước Việt Nam. ­

           Ngày 13 tháng 8 năm 2022, Đại hội Chi hội Nông nghiệp hữu cơ Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế lần thứ I đã được tổ chức tại Trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế. Đại hội vinh dự được đón tiếp và tham gia của toàn thể hội viên của Chi hội, cùng với khách mời là các nhà khoa học, doanh nghiệp, cán bộ của trường Đại học Nông lâm, Đại học Huế, …


đại hội chi hội ĐH Huế

Các Đại biểu tham dự Đại hội Chi hội nông nghiệp hữu cơ Đại học Nông lâm, Đại học Huế lần thứ I

 Trong không khí làm việc khẩn trương và tích cực, đại hội đã thông qua báo cáo kết quả đạt được của chi hội Nông nghiệp hữu cơ Đại học Nông lâm, phương hướng hoạt động, đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ tới 2022 – 2027.

         Theo đó, thời gian qua, nông nghiệp hữu cơ tại địa phương đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, để lại nhiều thành tích ấn tượng. Diện tích chuyển đổi canh tác truyền thống sang canh tác hữu cơ, nông nghiệp sạch không ngừng tăng lên. Thực tiễn cho thấy, cần có các nghiên cứu phát triển và triển khai thí điểm nhiều mô hình sản xuất mới gắn với các chuỗi giá trị sản phẩm và lợi ích của người nông dân. Tuy nhiên, việc triển khai còn gặp nhiều thách thức, khó khăn đòi hỏi lực lượng kết nối, điều hành và phát triển bền vững nền nông nghiệp hữu cơ địa phương.


toàn cảnh đại hội ĐH Huế

Toàn cảnh đại hội chi hội nông nghiệp hữu cơ Đại học Nông lâm, Đại học Huế

              Nắm bắt được tình hình thực tế, chi hội đã đề ra các phương hướng hoạt động chính trong nhiệm kỳ sắp tới. Thứ nhất là “Nghiên cứu các ứng dụng công nghệ nhằm phát triển nền nông nghiệp hữu cơ khu vực miền trung”. Đây là nhiệm vụ chính yếu nhằm cải thiện các phương pháp canh tác, phù hợp với thực địa, người nông dân và chuỗi cung ứng hàng hóa. Đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm, chế phẩm sinh học theo hướng hữu cơ, xây dựng mô hình sản xuất áp dụng và thực tiễn là những ưu tiên hàng đầu trong hoạt động này, từ đó đưa ra các công bố khoa học, kết quả nghiên cứu trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước.

            Cùng với đó, “Đào tạo, tập huấn về nông nghiệp hữu cơ tại địa phương” và “Hỗ trợ phát triển các hình thức liên kết tổ chức sản xuất hữu cơ” cần được triển khai đồng bộ, thúc đẩy thành lập trung tâm đào tạo, tư vấn phát triển nông nghiệp hữu cơ cho khu vực. Đây sẽ được coi là cơ sở uy tín, tin cậy để trao đổi, phát triển các sáng kiến cho các khối nhà khoa học – nông dân – doanh nghiệp áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ nông nghiệp hữu cơ. Ngoài ra, “Phát triển hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao khoa học và công nghệ về nông nghiệp hữu cơ” với các vùng nông nghiệp hữu cơ trên cả nước và quốc tế cần được tăng cường, diễn ra thường xuyên và bền vững.

           Phát biểu tại đại hội, GS. TS Trần Đăng Hòa, chủ tịch chi hội nông nghiệp hữu cơ, Đại học Nông lâm, Đại học Huế cho biết, “dù đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên để đạt được mục tiêu và phương hướng đề ra trong nhiệm kỳ tới còn gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi sự kết hợp mạnh mẽ và quyết liệt giữa các nhà khoa học, hộ nông dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Tất cả hướng đến mục tiêu lan tỏa nền nông nghiệp sạch, canh tác hiện đại, an toàn, hướng đến lợi ích của nông dân, doanh nghiệp và người tiêu dùng”.

             Đại hội Đảng bộ Tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI đã đề ra phương hướng phát triển nông nghiệp toàn diện gắn với xây dựng nông thôn mới, ưu tiên phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, liên kết chuỗi giá trị, gắn với thị trường, thích ứng với biến đổi khí hậu. Là thành viên của hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, chi hội luôn xác định phát triển nông nghiệp hữu cơ vừa là xu hướng, vừa là giải pháp để phát triển, tái cơ cấu nông nghiệp gắn với thế mạnh về du lịch, dịch vụ của tỉnh. Chi hội phấn đấu trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, tầm nhìn đến năm 2030 là đơn vị hàng đầu trong nghiên cứu và phát triển nông nghiệp hữu cơ trong khu vực miền trung, hướng tới tiếp cận và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật nông nghiệp trong nước và quốc tế.


Đại hội chi hội ĐH Huế

             Chúc mừng thành công của đại hội, Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam đã gửi lẵng hoa chúc mừng. Chi hội nông nghiệp hữu cơ Đại học Nông lâm, đại học Huế luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội, là thành viên có trách nhiệm, tinh thần đổi mới sáng tạo trong hoạt động. Hiệp hội luôn quan tâm, ủng hộ các sáng kiến của các chi hội, mong muốn đưa các ý tưởng sáng tạo của các chi hội viên sớm áp dụng vào thực tiễn sản xuất, thúc đẩy nền nông nghiệp hữu cơ Việt Nam phát triển.

Hoa Trần – Văn Phòng Hiệp hội NNHC VN

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên và Đối tác
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Tâm Đạt Hữu Cơ
Bác Tôm
Rau Tràng An
CODAS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây