Ban Điều Phối PGS Việt Nam họp quý III/2019

Thứ tư - 16/10/2019 12:27
Sáng ngày12/10/2019, Ban điều phối PGS đã tiến hành cuộc họp thường kỳ quý III/2019. Các thành viên Ban Điều phối bao gồm trưởng các liên nhóm cùng các doanh nghiệp và HTX thành viên đã tham gia họp, được nghe báo cáo tổng hợp những vấn đề trọng tâm của liên nhóm và cùng nhau bàn giải pháp tăng cường giám sát chất lượng và củng cố hệ thống PGS Việt Nam
Ban Điều Phối PGS Việt Nam họp quý III/2019

 

Ảnh: Ban điều phối họp thường kỳ Q3/2019

 

Trong xu thế bùng nổ hữu cơ, trong lúc người sản xuất mong đợi những hướng dẫn cụ thể về chính sách phát triển nông nghiệp hữu cơ của nhà nước, thị trường hữu cơ nội địa không chờ đợi, đang ngày càng trở nên sôi động đáp ứng nhu cầu tìm kiếm sản phẩm hữu cơ ngày càng cao của người tiêu dùng. Có những nông dân hữu cơ PGS không thể kiên định đã bị cuốn vào vòng xoáy hấp dẫn nhưng đầy rủi ro của nền kinh tế thị trường, và đã có những hành vi gian lận không minh bạch trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Đứng trước tình hình này, được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, với quan điểm thà ít mà chất lượng còn hơn nhiều mà không có phẩm chất, Ban Điều Phối PGS đã bàn với các Liên nhóm và các doanh nghiệp thành viên tăng cường công tác giám sát và cương quyết xử lý nghiêm các hành vi không tuân thủ. Do hoạt động cầm chừng, không hiệu quả, vô kỷ luật, thậm chí tái vi phạm nhiều lần, tính đến nay, PGS đã đình chỉ tư cách thành viên của 2 liên nhóm Hiền Ninh, liên nhóm Đông Xuân tại Sóc Sơn, khai trừ khỏi hệ thống PGS 9 nhóm nông dân tại Lương Sơn, 3 nhóm tại Thanh Xuân và 1 nhóm tại Trác Văn. PGS đã đồng thuận công khai danh sách cập nhật theo quý các nhóm được PGS Việt Nam công nhận tuân thủ tiêu chuẩn sản xuất để người tiêu dùng tiện theo dõi trên website và trang page của PGS trên facebook.

 

Ảnh: danh sách các nhóm được chứng nhận

 

Trong cuộc họp, các thành viên cũng bàn các giải pháp  đảm bảo sự minh bạch trên thị trường. Với định hướng của Hiệp Hội Nông Nghiệp hữu cơ Việt Nam, PGS sẽ quyết tâm ứng dụng hệ thống quản lý sản phẩm bằng mã QR của Check VN để công khai sản phẩm và tên các nhóm nông dân tuân thủ kỷ luật trên cổng thông tin điện tử chống hàng giả của thành phố Hà Nội. PGS sẽ tiếp tục tuyển tình nguyện viên để tăng cường các hoạt động giám sát thị trường đồng bộ với mạng lưới giám sát đồng ruộng, quyết tâm giữ vững giá trị cốt lõi của PGS đó là sự minh bạch xuyên suốt chuỗi giá trị của sản phẩm trong mạng lưới PGS Việt Nam vì nông dân sản xuất nhỏ.

 

Ảnh vườn rau nhóm Thanh Thủy – Trác Văn   

 

Nguồn: Ban Điều Phối PGS Việt Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên và Đối tác
Tâm Đạt Hữu Cơ
Bác Tôm
Rau Tràng An
CODAS
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây