Một số hoạt động nổi bật đến tháng 11/2012

Thứ sáu - 09/11/2012 02:12
Hệ thống PGS chính thức tách khỏi sự bảo trợ của Tổ chức ADDA từ ngày 1/10/2012, cũng từ thời gian đó, Văn phòng của Ban Điều phối PGS được chuyển về số 1 Phạm Ngũ Lão, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội dưới sự giúp đỡ của Trung tâm Hành động vì sự Phát triển Đô thị (ACCD).
LS1
LS1

Một số hoạt động nổi bật tại tỉnh Hòa Bình

Từ hiệu quả của mô hình sản xuất hữu cơ của các nhóm thuộc Liên nhóm Lương Sơn, trong tháng 10 và tháng 11 đã có thêm 2 nhóm nông dân xin gia nhập Hệ thống PGS đó là Nhóm Suối Cốc (Mã số PGS: 2012/G030, thuộc xã Hợp Hòa, huyện Lương Sơn) và một nhóm đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục gia nhập: Nhóm Đồng Xương (xã Thành Lập, huyện Lương Sơn).

Ngoài ra, Hệ thống PGS cũng kết nạp một thành viên đặc biệt là Trại thực nghiệm Xuân Mai thuộc Trường Cao đẳng NN&PTNT Bắc Bộ với tư cách là một thành viên trong Liên nhóm Lương Sơn. Đây là mô hình thí điểm áp dụng PGS đối với nhóm sản xuất ngoài nông dân.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) cũng đang trong quá trình vận động thành lập Liên nhóm sản xuất hữu cơ Tân Lạc. Kết quả ban đầu rất khả quan với sự tham gia của gần 40 nông dân và sự vào cuộc tích cực từ chính quyền địa phương.

Một số hoạt động tại Liên nhóm Thanh Xuân, Sóc Sơn, Hà Nội.

Trong tháng 10 và tháng 11, Ban Điều phối đã kết hợp cùng với Thanh tra Liên nhóm Thanh Xuân tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm dư lượng Nitrat trên rau đang cho thu hoạch của nhóm Ánh Dương. Kết quả cho thấy, 5/6 mẫu rau muống của Nhóm Ánh Dương có dư lượng Nitrat vượt quá hàm lượng cho phép. Qua điều tra, nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do các hộ gia đình thu hoạch tại những khu vực chưa đến lứa và chưa đảm bảo thời gian cách ly từ khi bón phân. Ban Điều phối đã gửi thông báo đến các công ty, cửa hàng đề nghị tạm dừng thu mua rau muống của nhóm Ánh Dương cho đến khi đủ thời gian cách ly và mẫu xét nghiệm đạt mức Nitrat an toàn, cũng như đề nghị Liên nhóm Thanh Xuân tiến hành xử phạt, vi phạm của nhóm này.

Hoạt động quan trọng trong tháng 12/2012.

Dưới yêu cầu về thời hạn nộp tiêu chuẩn PGS được chỉnh sửa trong tháng 1/2013 của IFOAM, Ban Điều phối đã quyết định tiến hành Hội nghị PGS thường niên trong tháng 12/2012, sớm hơn dự kiến. Hiện tại, Ban Điều phối đang phối hợp cùng các Liên nhóm gấp rút tiến hành các hoạt động chuẩn bị cho Hội nghị này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thành viên và Đối tác
CODAS
Bác Tôm
Tâm Đạt Hữu Cơ
Rau Tràng An
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây