Ngày hội rau hữu cơ Trác Văn

Thứ tư - 30/12/2015 19:57
Tổ hợp tác rau hữu cơ Trác Văn thành lập tháng 5 năm 2013 với 21 thành viên, chuyên sản xuất và cung cấp rau hữu cơ. Các thành viên trong tổ hợp tác rau hữu cơ Trác Văn được đào tạo chuyên sâu về cách trồng, chăm sóc và bảo quản rau. Đất trồng và nuồn nước tưới được lựa chọn không bị ô nhiễm kim loại nặng, không bị ảnh hưởng của nước thải công nghiệp.
Bà Lê Thị Huấn - Chủ tịch Hội LHPN huyện báo cáo quá trình thành lập và phát triển
Bà Lê Thị Huấn - Chủ tịch Hội LHPN huyện báo cáo quá trình thành lập và phát triển

Tổ hợp tác rau Hữu cơ Trác Văn

Tổ hợp tác áp dụng tiêu chuẩn sản xuất hữu cơ được liên đoàn các phong trào hữu cơ Quốc tế IFOAM công nhận. Với diện tích sản xuất 01 ha tại thôn Lệ Thủy, xác Trác Văn. Tổ hợp tác sản xuất quạnh năm khoảng 30 loại rau, củ, quả hữu cơ, sản lượng trung bình hàng tháng là 2,5 tấn, với giá bán giao động từ 10.000-14.000 động, sản phẩm rau hữu cơ Trác Văn đã được chứng nhận rau hữu cơ PGS (Hệ thống đảm bảo chất lượng có sự tham gia), được sơ chế đóng gói đúng quy hoạch, bao bì có logo PGS và thông tin rõ ràng về nguồn gốc sản phẩm,. Từ những yếu tố trên, sản phẩm rau hữu cơ Trác Văn đã có mặt tại các cửa hàng rau hữu cơ và các khách sạn lớn tại Hà Nội, Nam Định, Phủ Lý và được các cơ quan, doanh nghiệp và người tiêu dùng ở Hà Nam tin dùng.

  

                    Đại diện ban điều phối, cửa hàng rau và liên nhóm phát biểu

Trong Ngày hội rau hữu cơ Trác Văn, các thành viên Liên nhóm là nông dân của 2 nhóm Thanh Thủy và Hồng Thủy, đại diện  2 công ty thành viên PGS cửa hàng Bác Tôm và Tâm Đạt, cùng tổ chức VECO và liên nhóm Sóc Sơn, Tân Lạc (Hòa Bình) đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm nhằm mục đích mở rộng sản xuất, chăm sóc rau đạt hiệu quả, chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Ông Nguyễn Đức Vượng – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Duy Tiên phát biểu và tặng hoa chúc mừng

Phát biểu tại Ngày hội, ông Nguyễn Đức Vượng – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Duy Tiên ghi nhận những cố gắng và kết quả đạt được của bà con nông dân xã Trác Văn; cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, của các doanh nghiệp và bà con nông dân thuộc các liên nhóm, đặc biệt là sự giúp đỡ của TS.Trần Thị Thanh Bình – Trưởng khoa Trồng Trọt trường Cao Đẳng NN&PTNT Bắc Bộ (NVCAR), đã cùng đồng hành, giúp đỡ tổ hợp rau hữu cơ Trác Văn có được kết quả như ngày hôm nay. Để rau hữu cơ Trác Văn ngày càng đến gần hơn với người dân và mở rộng thị trường trong nước, trong thời gian tới: Hội liên hiệp phụ nữ  phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cần xây dựng kế hoạch mở rộng thị trường; các hộ sản xuât mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất, phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện tham mưu với các phòng, ban chuyên môn hỗ trợ làm đường trục chính nội đồng, điện, nước phục vụ hiệu quả cho việc sản xuất của bà con nông dân; các sở, ban, ngành của tỉnh quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện cho bà con về tiếp cận khoa học, kỹ thuật; các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm tới đầu ra của sản phẩm để liên kết 4 nhà (nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và nhà nông) ngày càng chặt chẽ và hiệu quả.

Các tập thể và cá nhân được khen thưởng tại Ngày hội

Cũng trong ngày hội, 02 tập thể và 03 cá nhân đã được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng đã có thành tích trong thực hiện sản xuất mô hình rau hữu cơ Trác Văn.

  

  

                               Đại biểu và nông dân thăm quan mô hình rau hữu cơ Trác Văn

Trước đó, các đại biểu cùng bà con nông dân đã ra thăm quan mô hình rau với diện tích 1ha tại thôn Lệ Thủy, xã Trác Văn./.

 

Tin + ảnh: Hoàng Hồng

Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Nam http://hanam.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên và Đối tác
Tâm Đạt Hữu Cơ
Rau Tràng An
CODAS
Bác Tôm
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây