LIÊN MINH PGS VIỆT NAM TẠI HỘI NGHỊ VỀ NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ

Thứ sáu - 07/10/2022 04:16
Diễn đàn Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và các sản phẩm chế biến" là một trong các hoạt động nhằm đánh giá 3 năm triển khai Nghị định, với khoảng hơn 300 khách mời là các Hiệp hội, Liên Minh HTX, HTX, Doanh nghiệp, nhà báo…đã tham dự. Bà Từ Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban điều phối PGS Việt Nam cũng có bài phát biểu và chia sẻ quan điểm với các đại biểu trong diễn đàn, bà Nhung cho rằng “sản phẩm hữu cơ phải có “giá hữu cơ”, bởi tốn quá nhiều công sức, tiền của để đầu tư, duy trì”.
DSC09622
DSC09622

SẢN PHẨM PGS HỮU CƠ ĐÃ "BAY" VÀO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH!

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện: Tổng kết và đánh giá 3 năm thực hiện Nghị định số 109/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 về nông nghiệp hữu cơ và triển khai Quyết định số 885/QĐ-TTg ngày 23/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển nông nghiệp hữu cơ giai đoạn 2020-2030. Sáng ngày 28/9/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD) đã phối hợp dự án “Xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm chế biến nông sản sinh thái công bằng tại Việt Nam” tổ chức Hội thảo quốc tế phụ phẩm nông nghiệp, nguồn tài nguyên tái tạo. Khoảng 200 đại biểu là các nhà khoa học trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, HTX…. tham dự.

Sản phẩm Gạo, Dầu lạc hữu cơ có chứng nhận PGS 


Khu trưng bày sản phẩm nông sản của diễn đàn

Hội thảo quốc tế phụ phẩm nông nghiệp, nguồn tài nguyên tái tạo


Hội thảo quốc tế phụ phẩm nông nghiệp, nguồn tài nguyên tái tạo

Chiều cùng ngày, Diễn đàn Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và các sản phẩm chế biến là một trong các hoạt động nhằm đánh giá 3 năm triển khai Nghị định, với khoảng hơn 300 khách mời là các Hiệp hội, Liên Minh HTX, HTX, Doanh nghiệp, nhà báo…đã tham dự. Phía Hiệp Hội NNHC có đại diện Chủ tịch TSKH. Hà Phúc Mịch là đại biểu khách mời. Ông Phạm Minh Đức - Phó chủ tịch Hiệp Hội có bài chia sẻ với hội nghị, ông Đức cho biết thị trường hữu cơ ở châu Âu đang phát triển chậm lại do ảnh hưởng từ chiến tranh. “Giá tăng lên, song số lượng giảm đi”, ông Đức nói. Bà Từ Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban điều phối PGS Việt Nam cũng có bài phát biểu và chia sẻ quan điểm với các đại biểu trong diễn đàn, bà Nhung cho rằng sản phẩm hữu cơ phải có “giá hữu cơ”, bởi tốn quá nhiều công sức, tiền của để đầu tư, duy trì. 

Chính vì những trăn trở về sản phẩm hữu cơ PGS của nông dân nên Bà đã hỗ trợ đoàn công tác tìm cách đưa bằng được sản phẩm của các PGS trong Liên Minh PGS Việt Nam (PGS Việt Nam, PGS Hòa Bình, PGS Tuyên Quang, PGS Huế, PGS Hội An) vào trưng bày, giới thiệu tại chuỗi sự kiện quan trọng này. Vì đặc tính sản xuất theo mùa, nên chúng tôi chỉ huy động được rau tươi các loại từ PGS Việt Nam, do Liên nhóm Lương Sơn (Hòa Bình) cung cấp bao gồm: rau ngót, rau muống, rau mồng tơi, rau đay, đậu đũa, cà tím, mướp, dưa chuột, tía tô…. Các sản phẩm chế biến và đồ khô như Gạo, Dầu lạc do PGS Huế (Tỉnh Thừa Thiên Huế) được trưng bày giới thiệu ngay cửa vào của không gian trưng bày. BTC đã thiết kế không gian rất hoành tráng, cùng với sản phẩm hữu cơ PGS, hàng chục đơn vị có sản phẩm được chứng nhận hữu cơ uy tín tại Việt Nam, các sản phẩm đang chuyển đổi sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, vùng miền trưng bày tại đây.

Sự kiện chỉ diễn ra trong một ngày do ảnh hưởng của bão Noru đổ bộ nhưng đoàn công tác rất phấn khởi khi được giới thiệu về Liên Minh PGS, giới thiệu về PGS và gặp gỡ những anh chị làm PGS khu vực phía Nam, đặc biệt các sản phẩm PGS được trưng bày và tiếp cận tới hơn 500 khách mời, đại biểu, doanh nghiệp đã tham gia. 

Một số hình ảnh tại sự kiện…

Giới thiệu sản phẩm hữu cơ PGS Huế tới Ông Jesus Lavina – Phó trưởng ban hợp tác phát triển – Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam


Rau, củ, quả hữu cơ PGS Việt Nam được trưng bày tại sự kiện

Mướp, rau hữu cơ PGS Việt Nam


Bà Từ Thị Tuyết Nhung chụp ảnh cùng sản phẩm rau, gạp, dầu lạc hữu cơ PGS 

Giới thiệu sản phẩm gạo và dầu lạc hữu cơ của PGS Huế 


Khu trưng bày sản phẩm hữu cơ của PGS


Diễn đàn Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và các sản phẩm chế biến

Chủ tịch Hiệp hội NNHC VN – đồng chí Hà Phúc Mịch tham dự diễn đàn Diễn đàn Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và các sản phẩm chế biến


ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp phát biểu

Diễn đàn Kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và các sản phẩm chế biến


Ông Phạm Minh Đức – Phó Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam – Giám đốc Điều hành Ecolink phát biểu tại diễn đàn

Bà Từ Thị Tuyết Nhung – Trưởng ban điều phối PGS Việt Nam phát biểu về PGS tại diễn đàn


Một số sản phẩm hữu cơ có chứng nhận được trưng bày tại diễn đàn


Một số sản phẩm hữu cơ có chứng nhận được trưng bày tại diễn đàn

Giới thiệu sản phẩm hữu cơ PGS tới các đại biểu tham gia diễn đàn


Một số sản phẩm hữu cơ có chứng nhận được trưng bày tại diễn đàn

 


Một số sản phẩm hữu cơ có chứng nhận được trưng bày tại diễn đàn


Một số sản phẩm hữu cơ có chứng nhận được trưng bày tại diễn đàn


Một số sản phẩm nông nghiệp được trưng bày tại diễn đàn

Một số sản phẩm nông nghiệp được trưng bày tại diễn đàn


Một số sản phẩm nông nghiệp được trưng bày tại diễn đàn
 

Bài viết liên quan: NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ: TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

Văn phòng Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam
Nguồn: SẢN PHẨM PGS HỮU CƠ ĐÃ BAY VÀO THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH!

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên và Đối tác
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Rau Tràng An
Tâm Đạt Hữu Cơ
Bác Tôm
CODAS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây