CHẤT XƠ HỮU CƠ MỚI TỪ CAM QUÝT DÀNH CHO THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG

Thứ năm - 30/03/2023 02:40
Nhiều cơ hội tiềm năng cho ngành chế biến nông sản hữu cơ, quý bạn đọc cùng tìm hiểu các thông tin từ một công ty hàng đầu tại Mỹ về chế biến chất xơ cải tiến từ nông sản.
CHẤT XƠ HỮU CƠ MỚI TỪ CAM QUÝT DÀNH CHO THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG

Fiberstar là công ty hàng đầu tại Mỹ về chất xơ cải tiến từ cây họ cam quýt đã ra mắt dòng sản phẩm mới: Citri-Fi 400 – chất xơ cam quýt hữu cơ có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các thành phần thực phẩm tự nhiên, bền vững và hữu cơ. Một số yếu tố thúc đẩy thị trường có thể kể đến: sự gia tăng các sáng kiến ​​về sức khỏe cho người tiêu dùng, lượng hydrocolloids – chất làm dày thực phẩm – bị hạn chế do những thách thức trong chuỗi cung ứng và sự gia tăng có thể nhìn thấy được của các hoạt động kinh doanh bền vững.

Citri-Fi 400 là sản phẩm phụ của quy trình ép cam quýt, có thành phần dạng xơ của chất xơ không hòa tan và hòa tan, ở dạng pectin tự nhiên nguyên vẹn, cung cấp các đặc tính giữ nước và nhũ hóa với cảm giác dễ chịu trong miệng. Với chức năng kép khi sử dụng với tỉ lệ dưới 1%, Citri-Fi 400 cải thiện kết cấu, độ ổn định và dinh dưỡng của nhiều loại thực phẩm và đồ uống. Những thực phẩm này bao gồm bánh mì, sữa, thịt chế biến, nước xốt, gia vị thực phẩm đông lạnh, thực phẩm có nguồn gốc thực vật như các sản phẩm thay thế thịt và sản phẩm thay thế sữa. 

Citri-Fi 400 được chứng nhận hữu cơ USDA và được Liên minh Châu Âu chứng nhận là nguồn hữu cơ. Dòng chất xơ cam quýt này không biến đổi gen, không gây dị ứng, không chứa gluten và không có số E. Các tùy chọn ghi nhãn có thể là: chất xơ cam quýt, bột cam quýt khô hoặc bột cam quýt.  

John Haen – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Fiberstar cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi bổ sung các loại xơ cam quýt hữu cơ mới này vào danh mục đầu tư của mình. Việc mở rộng dòng sản phẩm hữu cơ này khai thác một thị trường mới sẽ mang lại tăng trưởng doanh số bán hàng bổ sung cho Fiberstar.” 

Fiberstar là một Công ty công nghệ sinh học tập trung vào việc nâng cao hiệu suất thực phẩm bằng cách sản xuất và tiếp thị các thành phần thực phẩm có giá trị gia tăng từ thực vật. Nhãn hiệu lớn nhất của Fiberstar là Citri-Fi – một loại chất xơ từ cam quýt tự nhiên, hiệu suất cao được sản xuất bền vững từ trái cây họ cam quýt bằng quá trình vật lý, không có biến đổi hóa học, tạo ra các đặc tính nhũ tương sạch và giữ nước cao. Công ty có trụ sở chính tại River Falls, Wisconsin với cơ sở sản xuất tại Florida và Wisconsin. Fiberstar bán sản phẩm trên toàn cầu tại hơn 65 quốc gia. 

Từ đây, chúng ta có thể kỳ vọng nhiều hơn nữa cho ngành chế biến nông sản cao cấp, dù nhiều thách thức về cơ sở vật chất và kỹ thuật nhưng cũng là một lĩnh vực rất tiềm năng tại Việt Nam

Link bài viết gốc: https://www.prnewswire.com/news-releases/fiberstar-inc-launches-new-organic-citrus-fibers-for-food–beverages-301718479.html

Ảnh minh họa: Cam sành Hàm Yên - PGS Tuyên Quang

Nguồn dich VOAA

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên và Đối tác
Tâm Đạt Hữu Cơ
CODAS
Rau Tràng An
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bác Tôm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây