BIOFACH - HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI HỮU CƠ LỚN NHẤT THẾ GIỚI VÀ NHỮNG DOANH NGHIỆP HỮU CƠ VIỆT NAM ĐÃ Ở ĐÂY...

Thứ năm - 21/07/2022 04:38
BIOFACH - HỘI CHỢ THƯƠNG MẠI HỮU CƠ LỚN NHẤT THẾ GIỚI VÀ NHỮNG DOANH NGHIỆP HỮU CƠ VIỆT NAM ĐÃ Ở ĐÂY...

 Tại sao lại là Biofach?

Bản đồ các Biofach trên toàn thế giới

     Hội chợ hữu cơ BIOFACH là hội chợ hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ được tổ chức thường niên trong suốt hơn 30 năm qua, Biofach được bảo trợ bởi Liên đoàn các phong trào nông nghiệp hữu cơ quốc tế (IFOAM – Organic International).  Hàng năm trên thế giới có 8 Hội chợ hữu cơ Biofach được diễn ra tại những vùng phát triển kinh tế nhộn nhịp nhất thế giới như Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á.

     Biofach không chỉ là hội chợ hữu cơ, mà là nơi tạo xu hướng, chia sẻ kiến thức, là nơi những cá nhân, doanh nghiệp yêu hữu cơ gặp lại nhau, trên cả kinh doanh thì Biofach như 01 ngày hội hữu cơ quốc tế và là nơi dẫn đầu xu hướng cho sản phẩm hữu cơ hàng năm.

     Vì sao là Biofach Đức?

     Trong 8 Hội chợ Biofach này, hội chợ lâu đời nhất và luôn dẫn đầu thế giới về doanh số và xu hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ là Biofach Đức (tổ chức vào tháng 2 hàng năm, riêng năm 2022 do ảnh hưởng của đại dịch covid, hội chợ này được ấn định tổ chức vào tháng 7). Có thể nói, đây là một sự kiện kinh tế quan trọng nhất tại Châu Âu nói riêng và ngành hữu cơ thế giới nói chung, đem lại cơ hội cho mọi nhà sản xuất, công ty mua – bán sản phẩm hữu cơ, các đơn vị tư nhân và chính phủ, một cơ hội để tụ họp lại và định vị thương hiệu của mình, hội chợ Biofach là hội chợ chỉ dành cho bán buôn (B2B). Trong năm 2020 hội chợ có tổng 3.448 nhà triển lãm, 47.561 khách tham quan đến từ 136 quốc gia khác nhau trên thế giới trong đó lượng khách đến từ Đức chiếm 52%, 48% đến từ các quốc gia khác trên thế giới gồm (Úc, Ý, Pháp, Hà Lan, Tây Ban Nha,…), Hội chợ đã đem lại các hiệu quả sau:

  • 93 % công ty tham gia trưng bày đều có được các mối quan hệ kinh doanh mới trong và sau khi tham dự hội chợ.
  • 85 % công ty tham gia trưng bày đều hi vọng những triển lãm tiếp theo của họ sẽ tốt như thế này.

97 % khách tham gia đều hài lòng với số lượng sản phẩm được trưng bày tại hội chợ doanh nghiệp, tập đoàn lớn quốc gia, quốc tế đều có kế hoạch tiếp tục tham gia thường niên tại Hội chợ.

     BioFach 2022, dự kiến sẽ có hơn 3.200 công ty triển lãm và hơn 51.000 người tham dự – khách tham quan chuyên nghiệp, người quan tâm nông nghiệp hữu cơ, chủ doanh nghiệp, người ra quyết định… – sẽ tham gia sự kiện này.

     BioFach 2022 được kỳ vọng sẽ cung cấp nhiều cơ hội kinh doanh để mở rộng mạng lưới nông nghiệp hữu cơ. Ngoài ra, Tại hội chợ sẽ có nhiều bài thuyết trình đẳng cấp thế giới về các giải pháp mới nhất từ ​​ngành hữu cơ, các chương trình dùng thử sản phẩm tại các gian hàng được chỉ định đặc biệt. Về tổng thể, Hội chợ sẽ bao gồm 9 Sảnh lớn (sơ đồ kèm theo) và chia làm 3 khu vực chủ đề:

  • Bí quyết kinh doanh & Học hỏi kinh nghiệm
  • Sản phẩm & xu hướng mới
  • Trải nghiệm & Khám phá.
  • Đặc biệt tại mỗi khu vực này Sẽ có các chương trình trao giải như Gian hàng đẹp nhất và Sản phẩm mới ấn tượng nhất…

Các hoạt động sẽ diễn ra tại Biofach Đức năm 2022

Sơ đồ mặt bằng các gian hàng tại Biofach Đức năm 2022

     Thị trường hữu cơ Đức – một thị trường tiềm năng chờ doanh nghiệp hữu cơ Việt Nam khai thác?

     Doanh số bán hàng sản phẩm hữu cơ năm 2021 đạt 15 tỉ EUR (tăng 22% so với năm 2019) do tác động từ khi Covid xuất hiện tháng 3 năm 2020. Theo báo cáo của Fibl năm 2022, năm 2021 tốc độ tăng trưởng thực phẩm hữu cơ tại Đức tăng cao gấp đôi so với thực phẩm thông thường nói chung; thị phần thực phẩm hữu cơ trong tổng thị trường thực phẩm đạt 6,4%; Thương mại thực phẩm tự nhiên tăng trưởng 16,4%, thị phần đạt 25%; Tốc độ tăng trưởng sản phẩm hữu cơ tại Đức cao nhất tại: Cửa hàng hữu cơ, cửa hàng bán lẻ trực tuyến, cửa hàng dịch vụ giao hàng, chợ, tiệm bánh, cửa hàng thịt…

Các doanh nghiệp hữu cơ Việt Nam tại Biofach và những con số biết nói.

       Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam tổ chức đoàn doanh nghiệp hữu cơ Việt Nam tham dự Hôi chợ hữu cơ Biofach – Đức từ năm 2018, đây là chương trình do Hiệp hội đề xuất thuộc chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia hàng năm do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công thương phê duyệt. Khởi đầu năm 2018, Hiệp hội đã thực hiện chỉ có 7 Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm và đến năm 2022 đã có 12 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Biofach. Tất cả các doanh nghiệp tham gia đoàn đều có sản phẩm hữu cơ được chứng nhận theo tiêu chuẩn hữu cơ EU, USDA, JAS,… được thị trường Châu Âu chấp nhận và đủ sản lượng xuất khẩu theo đơn hàng của khách Châu Âu.

     Tại sao các doanh nghiệp hào hứng tham gia đoàn Biofach – Đức cùng Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam?

     Doanh nghiệp hữu cơ Việt Nam tham gia Hội chợ Biofach Đức (2/2022) theo chương trình của VOAA sẽ được Miễn phí 100% chi phí thuê và thiết kế, giàn dựngtruyền thông gian hàng thực tế và gian hàng ảo tại Hội chợ, ngoài ra được hỗ trợ các chương trình giao thương theo mạng lưới của Hiệp hội. Với vị trí gian hàng đẹp, nhóm truyền thông chuyên nghiệp, tổ chức đoàn có kinh nghiệm nhiều năm và luôn đảm bảo an toàn, tiết kiệm cho tất cả các Doanh nghiệp…

     Năm 2023 Doanh nghiệp hữu cơ Việt Nam sẽ đem chuông đi đánh xứ nào?

     Kinh nghiệm 05 năm thực hiện xúc tiến thương mại sản phẩm hữu cơ quốc tế, Hiệp hội nhận thấy rằng, cơ hội cho sản phẩm hữu cơ Việt Nam còn rất nhiều và thị trường hữu cơ tại nhiều nước đang rộng mở cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là sau đại dịch covid-19, người dân đã quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, thực phẩm… và ảnh hưởng của chiến tranh khiến khủng hoảng năng lượng toàn cầu. Tại Mỹ và Châu Âu, nhu cầu tìm kiếm nông sản hữu cơ tại các nước Đông Nam Á đang diễn ra rất tự nhiên, Cơ hội cho các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam đang rộng mở. Chính vì những thách thức trên cũng đã mở ra những cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam. Năm 2023, Hiệp hội có kế hoạch tổ chức đoàn tham gia xúc tiến thương mại sản phẩm hữu cơ vẫn tập trung vào Hội chợ Biofach, bao gồm: Biofach Đức  (2/2023) và Biofach Mỹ (09/2023). Để tổ chức đoàn được thuận lợi và chu đáo, các doanh nghiệp có quan tâm và đủ điều kiện tham gia đoàn liên hệ với Văn phòng Hiệp hội (hiephoihuucovn@gmail.com hoặc SĐT: 0243.227.2806 để được tư vấn và hướng dẫn).

     Điều kiện để tham gia đoàn doanh nghiệp trưng bày tại Biofach?

– Đối với doanh nghiệp triển lãm trực tiếp: có chứng nhận hữu cơ quốc tế như USDA, EU, COR, JAS… (lưu ý: chứng nhận còn hiệu lực trong thời gian diễn ra hội chợ)

– Đối với doanh nghiệp thăm quan học hỏi: có thể có chứng nhận hữu cơ quốc tế hoặc chưa có nhưng đang chuyển đổi theo hữu cơ.

Đặng Thị Bích Hường – Phó chánh văn phòng Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam
Nguồn: VOAA

Tác giả: Ad.VNO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên và Đối tác
Tâm Đạt Hữu Cơ
Bác Tôm
Rau Tràng An
CODAS
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây