BẢN TIN NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ THÁNG 6 NĂM 2022

Thứ ba - 30/08/2022 04:52
BẢN TIN NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ THÁNG 6 NĂM 2022
  5

Diễn đàn hữu cơ thế giới lần thứ 5

Hội nghị năm nay sẽ được tổ chức trực tiếp tại Schloss Kirchberg – Đức từ ngày 27 đến 30 tháng 6 năm 2022; sẽ là nơi thúc đẩy xây dựng một mạng lưới toàn cầu về các địa phương – những nơi thực hiện Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc với 17 mục tiêu phát triển bền vững. Diễn đàn sẽ đặc biệt hợp tác với các mạng lưới toàn cầu về nông nghiệp hữu cơ và phong trào hữu cơ.

>> Đọc thêm

Biofach – Hội chợ thương mại hữu cơ lớn nhất thế giới và những doanh nghiệp hữu cơ Việt Nam đã ở đây

BioFach 2022, dự kiến sẽ có hơn 3.200 công ty triển lãm và hơn 51.000 người tham dự – khách tham quan chuyên nghiệp, người quan tâm nông nghiệp hữu cơ, chủ doanh nghiệp, người ra quyết định… – sẽ tham gia sự kiện này.

>> Đọc thêm


Xu hướng xuất nhập khẩu hữu cơ tại Mỹ giai đoạn 2016 – 2020

Mỹ đã nhập khẩu 25 tỉ USD nông sản hữu cơ, tương đương 1,9 triệu tấn vào năm 2020, tăng 42% so với năm 2016. Trong khi đó, xuất khẩu hữu cơ của Mỹ đạt 647 triệu USD năm 2020, với 373.000 tấn, tăng 17% so với năm 2016.

>> Đọc thêm
 

Ngành công nghiệp hữu cơ phát triển ổn định tại Mỹ

Từ năm 2020 – 2021, doanh số bán hàng hữu cơ đã vượt qua 63 tỉ USD, tổng mức tăng trưởng 1,4 tỉ đô (2%). Doanh số bán hàng hữu cơ chiếm hơn 90% doanh số bán hàng thực phẩm, đã tăng lên 57,5 tỉ đô (tăng khoảng 2%) và doanh số bán hàng phi thực phẩm đạt 6 tỉ đô (tăng trưởng 7%).

>> Đọc thêm

Tâm Đạt – Trăn trở với chữ Tâm – chữ Sạch

Chúng tôi đã phải mất rất nhiều thời gian và chi phí để cho khách hàng trải nghiệm, để khách hiểu và tin dùng sản phẩm hữu cơ. Kết quả là chúng tôi đã phải sang tên một căn nhà, bao tiền tích cóp được từ các mảng kinh doanh khác đều đổ vào cho hữu cơ.

>> Đọc thêm

Theo chân kỹ sư thực địa Bác Tôm đi chọn sầu

Sầu riêng ngày càng được nhiều người ưa thích nhưng cũng mang theo nhiều hoài nghi lạm dụng hóa chất trong canh tác và cả trong khâu xử lý sau thu hoạch. Đặc biệt việc sử dụng thuốc nhúng chín có phần thiếu minh bạch gây hoang mang cho người tiêu dùng. Hãy cùng kỹ sư thực địa về trái cây Trung Nam bộ của Bác Tôm đi chọn sầu làm sao để vừa có sản phẩm sạch và ngon

>> Đọc thêm

Một số hỗ trợ của Chính phủ có thể tạo ra sân chơi bình đẳng cho nông dân sản xuất hữu cơ

Trong nền kinh tế thị trường tự do, chứng nhận đóng vai trò như một hàng hóa công cộng giúp tối ưu hóa hoạt động của thị trường. Vì chứng nhận hữu cơ là tự nguyện, chi phí chủ yếu do các nhà sản xuất hữu cơ gánh chịu, trong khi các nhà sản xuất thông thường không phải trả chi phí này.

>> Đọc thêm

Khởi động dự án “Chuyển đổi nông nghiệp sinh thái và chứng nhận hữu cơ nhằm tăng cường năng lực cho các cộng đồng nông thôn ở Việt Nam

>> Đọc thêm


Thành lập Hội Nông nghiệp hữu cơ – bước tiến mới của NNHC tỉnh Thừa Thiên Huế

>> Đọc thêm

Tại sao chúng ta cần PGS?

PGS đưa ra giải pháp về một hệ thống đảm bảo chất lượng bổ sung, chi phí thấp tại địa phương, với trọng tâm là kiểm soát xã hội và xây dựng kiến ​​thức. PGS được xem là hệ thống chứng nhận thay thế nằm bên ngoài hệ thống chứng nhận độc lập bởi có sự tham gia của các bên liên quan và cộng đồng.

>> Đọc thêm
 

Lúa – rươi hữu cơ, nét đặc biệt của nền nông nghiệp “vị nhân sinh” huyện Tứ Kỳ

Lúa – rươi hữu cơ Tứ Kỳ không chỉ nâng cao giá trị dinh dưỡng, vật chất mà còn nâng cao giá trị văn hóa, lịch sử, du lịch; phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái, khai thác tối đa lợi thế riêng được thiên nhiên ban tặng…

>> Đọc thêm

Tỉnh Hòa Bình và những chính sách hỗ trợ cho hoạt động phát triển nông nghiệp hữu cơ tại địa phương

>> Đọc thêm

Tiêu chuẩn gạo hữu cơ Việt Nam TCVN 11041 – những lưu ý cho người sản xuất

Xu hướng sản xuất gạo hữu cơ phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu ngày càng tăng. Nhằm mục đích xây dựng căn cứ pháp lý cho người sản xuất áp dụng và chứng nhận sản phẩm hữu cơ, năm 2018, Bộ Khoa học công nghệ ban hành tiêu chuẩn TCVN 11041-5:2018 Nông nghiệp hữu cơ. Phần 5 – Gạo hữu cơ.

>> Đọc thêm

17

Gia đình tiêu chuẩn của IFOAM – IFOAM FAMILY STANDARD

Làm thế nào để chúng ta có thể đạt được sự tương đương giữa các tiêu chuẩn? Làm thế nào để chúng ta công nhận những tiêu chuẩn khác? công cụ Gia đình tiêu chuẩn IFOAM tạo ra sự tương đương đa phương giữa các tiêu chuẩn hữu cơ và quy chuẩn kỹ thuật. Cải thiện sự sự minh bạch và hiểu biết của cộng đồng về sự khác biệt giữa các tiêu chuẩn hữu cơ khác nhau.

>> Đọc thêm
 

15

Tập huấn nâng cao nhận thức của người sản xuât về tiêu chuẩn NNHC theo TCVN 11041 và JAS organic

>> Đọc thêm
 

Đọc gì hôm nay?

Những cuốn sách hay về Nông nghiệp hữu cơ

>> Đọc thêm


susan-q-yin-2JIvboGLeho-unsplash

Mô hình chăn nuôi ứng dụng chế phẩm vi sinh và 4 nguyên tắc của nông nghiệp hữu cơ

Từ khi thực hiện nuôi lợn sử dụng chế phẩm sinh học, mùi hôi chuồng trại không còn, đặc biệt không tốn công dọn chuồng, lợn ăn ngủ tốt, không dịch bệnh, thức ăn có thể tự phối trộn nên giá thành rẻ, tận dụng nguồn thức ăn thô xanh tại địa phương. Giá bán lợn hơi cao và nuôi đến đâu có khách đặt hàng đến đó.

>> Đọc thêm


16

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý cơ quan, quý độc giả để các Bản tin được hoàn thiện hơn. 

Mọi ý kiến đóng góp và thông tin về NNHC xin gửi về địa chỉ văn phòng Hiệp hội dưới đây: 

HIỆP HỘI NÔNG NGHIỆP HỮU CƠ VIỆT NAM (VOAA)
– Địa chỉ: Tầng 9 – Cung Tri Thức, Số 1 Tôn Thất Thuyết,
Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
– Điện thoại: 0243.227.2806
– Email: hiephoihuucovn@gmail.com
– Website: hiephoihuuco.com.vn

Xin trân trọng cảm ơn Quý vị – Ban biên tập bản tin.
————————————————————

Bản tin nội bộ của Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Bản quyền thuộc về: Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam Link gốc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên và Đối tác
Bác Tôm
Rau Tràng An
Tâm Đạt Hữu Cơ
CODAS
Rau Hữu cơ Thanh Xuân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây