Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam

https://vietnamorganic.vn


Liên nhóm Tân Lạc, Liên nhóm Thanh Xuân họp thường kỳ tháng 8 /2014

Ngày 28/8 và 4/9/2014, Liên nhóm hữu cơ Tân Lạc – Hòa Bình và Thanh Xuân - Sóc Sơn thuộc hệ thống PGS Việt Nam đã tổ chức họp giao ban định kỳ tháng 8. Như thường lệ, cuộc họp được tổ chức tại UBND xã Địch Giáo và xã Thanh Xuân – Sóc Sơn. Về dự cuộc họp có tất cả thành viên các nhóm sản xuất tại địa phương, các tổ chức phí chính phủ, nhà tài trợ, các đơn vị kinh doanh, Hội nông dân, trạm BVTV, khuyến nông và các bên liên quan khác tham gia trong hệ thống PGS.
Họp Liên nhóm Tân Lạc

Họp Liên nhóm Tân Lạc

Trong cuộc họp liên nhóm Thanh Xuân ngày 28/8, có sự tham gia của năm đơn vị kinh doanh đã và đang chuẩn bị tham gia PGS để chia sẻ và tìm hiểu hoạt động giám sát chất lượng của liên nhóm. Lãnh đạo Hội nông dân huyện Sóc Sơn, Trạm BVTV huyện đã cùng gia họp đóng góp ý kiến không chỉ trong công tác giám sát nhãn hiệu tập thể “Hữu cơ Sóc Sơn” mà còn tư vấn những kiến thức chuyên môn trong bảo vệ thực vật. Đại diện cho Ban Điều Phối PGS – Bà Từ Tuyết Nhung đã cung cấp thông tin về hướng phát triển PGS trên thế giới và ở Việt Nam cũng như hoạt động phối hợp giám chất lượng trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm hữu cơ PGS trên thị trường Hà Nội. Trong 6 tháng đầu năm 2014, Liên nhóm Thanh Xuân đã cung cấp cho thị trường Hà Nội hơn 100 tấn rau hữu cơ các loại.
 

Về họp với Liên nhóm Tân Lạc, ngoài các thành viên của liên nhóm còn có lãnh đạo Hội phụ nữ, lãnh đạo và cán bộ của Seed to Table, TS. Trần Thị Thanh Bình từ NVCARD và chị Nguyễn Hương Giang, đại diện Rau hữu cơ Thanh Xuân nơi đang khai thác các sản phẩm từ Tân Lạc. Liên nhóm đã đánh giá các hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm của toàn bộ các nhóm sản xuất trong tháng 8. Các sản phẩm gà thịt, trứng ở Tân Lạc đang được người tiêu dùng Hà Nội ưa chuộng. So với tháng 7 lượng trứng gà bán ra tăng gấp 2 lần. Là một liên nhóm mới tham gia hệ thống PGS năm 2013 và 4 nhóm sản xuất vừa được cấp chứng nhận vào tháng 6/2014, nông dân trong nhóm đã bắt đầu giới thiệu sản phẩm tới thị trường Hà Nội và đang dần quen với việc sơ chế đóng gói theo quy định của PGS để chuyển giao hàng cho các công ty thành viên. Một số nhóm chăn nuôi đang tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng Hà Nội để cân nhắc nuôi thêm lợn lai cùng với lợn bản địa để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Về nguyên tắc, các sản phẩm trồng xen trong vườn bưởi hữu cơ Đông Lai như khoai sọ, các loại đậu và gừng, xả vv…đều được chăm sóc theo tiêu chuẩn hữu cơ và vì thể có thể được bán và ghi tem nhãn là hữu cơ PGS. Nhóm rau xóm Bương xã Nam Sơn mặc dù bì từ chối cấp chứng nhận PGS do chưa đạt chuẩn, nhưng trong tháng 8 nhóm vẫn bán được 1.150 kg rau chuyển đổi các loại ra thị trường địa phương. Hiện Seed to Table đang hỗ trợ việc in và quản lý tem nhãn cho các sản phẩm đã được chứng nhận hữu cơ PGS để bảo đảm chất lượng và giúp người tiêu dùng phân biệt với các sản phẩm khác trên thị trường.

Seed to Table đang gấp rút cùng liên nhóm Tân Lạc chuẩn bị tham gia hội chợ do thành phố Hòa Bình tổ chức từ ngày 9 đến 15/9/2014 nhằm giới thiệu các sản phẩm hữu cơ của Tân Lạc tới thị trường thành phố Hòa Bình. Ý tưởng về một địa điểm giới thiệu sản phẩm hữu cơ tại Tân Lạc đã được đề xuất bởi bà Phương - chủ tịch Hội Phụ Nữ.

Hy vọng liên nhóm Tân Lạc từng bước khắc phục những tồn tại đã được nêu trong cuộc họp, giám sát tốt chất lượng sản phẩm để tiếp tục vững bước đồng hành cùng PGS Việt Nam

Cuộc họp của cả 2 liên nhóm đều kết thúc vào 12:30 cùng ngày

Tác giả: Ad.VNO

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây