Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam

https://vietnamorganic.vn


Hội nghị đầu bờ nuôi lợn hữu cơ

Ngày 17 tháng 8 năm 2012 tại Hội trường Nhà văn hóa thôn Đồng Bưng, xã Hợp Hòa, huyện Lương Sơn đã diễn ra Hội nghị đầu bờ với chủ đề về nuôi lợn hữu cơ với sự tham gia của Đại diện Hội Nông dân huyện Lương Sơn, Dự án Phát triển Nông nghiệp Hữu cơ ADDA, công ty Tâm Đạt, đại diện chính quyền địa phương và các nhóm trưởng đại diện cho các nhóm sản xuất hữu cơ tại Liên nhóm Lương Sơn.
Hội nghị đầu bờ

Hội nghị đầu bờ

Kế hoạch thử nghiệm lợn hữu cơ đã được ông Nguyễn Văn Sơn, nhóm trưởng nhóm sản xuất hữu cơ Đồng Bưng thực hiện từ tháng 12/2011 dưới sự hỗ trợ kỹ thuật và một phần tài chính của Dự án Phát triển Nông nghiệp Hữu cơ ADDA-VNFU. Đến tháng 08/2012 lứa lơn hữu cơ đầu tiên đã được thu hoạch với số lượng 19 con từ 32 con ban đầu.

So với phương pháp nuôi lợn thông thường, phương pháp hữu cơ đòi hỏi nhiều công sức hơn với sự chăm lo kỹ lưỡng hơn cho đàn lợn do hoàn toàn không được sử dụng các loại thức ăn công nghiệp. Với phương pháp mới này, mặc dù đàn lợn phát triển chậm hơn nhưng giá bán cao hơn từ 40 – 50%.

Forwebsite3
Đàn lợn hữu cơ của ông Sơn

Các đại biểu tham gia hội nghị đã cùng thảo luận sôi nổi về các vấn đề phối trộn thức ăn, chăm sóc đàn lợn, sử dụng vắc xin...và kết hợp chăn nuôi hữu cơ với trồng trọt hữu cơ. Mặc dù đàn lợn thử nghiệm chưa đem lại hiệu quả kinh tế cao như mong đợi do có nhiều lợn bị chết trong đợt dịch tai xanh địa phương nhưng ông Sơn và các thành viên của Liên nhóm Lương Sơn đã thấy tiềm năng từ việc chăn nuôi lợn hữu cơ và quyết tâm tiếp tục thực hiện mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ.

Hy vọng trong thời gian tới, ngoài rau hữu cơ, gà hữu cơ và lợn hữu cơ sẽ góp phần đa dạng các loại thực phẩm hữu cơ trong bữa ăn của người tiêu dùng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây